5 เคล็ดลับ ในการเลือกถุงมือกอล์ฟ

สิ่งที่จะสัมผัสกับกริฟ และมือของคุณ ก่อนที่คุณจะตีช็อตทำผลงานนั่นก็คือถุงมือกอล์ฟ ดังนั้น ถุงมือ จึงเป็นสิ่งสำคัญที่คุณจะต้องคำนึงถึง ทั้งในเรื่องของขนาดที่พอดี ไม่ใหญ่และไม่เล็กเกินไป ความสบายในการสวมใส่ หรือลักษณะการใช้งาน และบทความต่อไปนี้เป็นเคล็ดลับที่จะช่วยให้คุณตัดสินใจเรื่องการเลือกซื้อถุงมือได้ง่ายดายยิ่งขึ้น

– วัสดุ
คุณต้องมีความคิดที่ดีเกี่ยวกับวัสดุที่คุณต้องการ คุณสามารถซื้อถุงมือสังเคราะห์หรือหนังก็ได้ หลายคนชอบถุงมือหนังถึงแม้ราคาจะแพงกว่าแต่ให้ความรู้สึกการสัมผัสที่ดี และสบาย แต่ถุงมือสังเคราะห์ก็ใช้งานได้ดีเช่นกัน เพราะไม่ว่าคุณจะอยู่ในสภาพอากาศเปียกชื้นหรืออากาศร้อนก็ตาม การยึดเกาะของถุงมือสังเคราะห์ทำได้ดีกว่า

– ความพอดี
ความพอดีของถุงมือถือเป็นปัจจัยสำคัญ ถุงมือที่สมบูรณ์แบบจะกระชับพอดีกับมือทั้งหมด โดยการสังเกตจากปริมาณวัสดุที่เหลืออยู่ที่ปลายนิ้วของคุณควรให้น้อยที่สุด หากเหลือมากเกินไป ก็ชัดเจนว่าถุงมือนั้นใหญ่เกินไป หรือหากรู้สึกแน่นหรือไม่สบายมือ ถุงมือที่คุณสวมใส่อาจจะเล็กเกินไป

– สวมใส่ให้ถูกวิธี
เมื่อสวมใส่ถุงมือ ให้ทำอย่างถูกวิธี ขั้นแรกให้สอดนิ้วทั้งหมดเข้าไป ยกเว้นนิ้วหัวแม่มือ จากนั้นจึงสวมถุงมือ หลังจากนั้นให้วางนิ้วหัวแม่มือของคุณแล้วเกลี่ยด้านหลัง และด้านหน้าให้เรียบ กำมือในท่าจับไม้ และปิดด้วยแถบตีนตุ๊กแก

– เลือกให้ตรงตามความต้องการ
ถุงมือที่คุณซื้อควรตรงตามความต้องการของคุณ ทั้งวัสดุที่ใช้ ไม่ว่าจะเป็นแบบหนัง หรือวัสดุสังเคราะห์ หรือแบบผสม ซึ่งให้ความรู้สึกในการสัมผัส และการใช้งานที่แตกต่างกัน หากคุณใช้ในการออกรอบจริง ควรเลือกใช้แบบหนัง ซึ่งให้ความรู้สึกที่ดีในการสัมผัส ส่งผลต่อการสวิง หรือหากคุณใส่ในการฝึกซ้อม ควรเลือกแบบวัสดุสังเคราะห์ ซึ่งให้ความทนทานที่มากกว่า

– เลือกตามความชอบ
ปัจจุบันมีผู้ผลิตถุงมือกอล์ฟออกมาจำนวนหลายแบรนด์ ให้นักกอล์ฟได้เลือก ไม่ว่าจะเป็นรูปทรง และสีสันที่มีความหลากหลาย หรือลูกเล่นต่างๆ ที่ติดมาด้วย เช่น ถุงมือแบบ Free Size ที่สามารถขยายได้ตามมือ หรือถุงมือบางรุ่นที่มีมาร์คเกอร์ที่เป็นแม่เหล็กติดอยู่ด้วย เพื่อความสะดวกในการใช้งาน หรือบางรุ่นสามารถทำความสะอาดได้ด้วยการซัก โดยนักกอล์ฟสามารถเลือกได้ตามความชอบ

อย่างที่กล่าวไปข้างต้นว่า ถุงมือกอล์ฟถือเป็นสิ่งสำคัญ เพราะเป็นส่วนที่จะสัมผัสไม้กอล์ฟโดยตรงก่อนที่คุณจะตีช็อตทำผลงานออกมา ดังนั้น เลือกซื้อถุงมือกอล์ฟสักชิ้น เป็นสิ่งที่นักกอล์ฟไม่ควรมองข้าม

โดยถุงมืออีกหนึ่งแบรนด์ที่ทาง HotGolf ขอแนะนำ เพื่อเป็นตัวเลือกสำหรับท่านนักกอล์ฟก็คือ ถุงมือ STAN ถุงมือกอล์ฟที่ได้รับการพัฒนามาอย่างต่อเนื่อง ด้วยรูปแบบ และสีสันที่มีความหลากหลาย พร้อมยังคงไว้ด้วยวัสดุ ประสิทธิภาพการใช้งาน โดยการร่วมมือกับบริษัทชั้นนำจากประเทศญี่ปุ่น เพื่อให้ได้ผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพสูง ในราคาที่เหมาะสม

โดยปัจจุบันมีสินค้า และผลิตภัณฑ์กอล์ฟ STAN วางจำหน่ายมากกว่า 100 แห่ง ทั่วประเทศไทย โดยนักกอล์ฟสามารถติดตามความเคลื่อนไหว กิจกรรม และผลิตภัณฑ์กอล์ฟจาก STAN ได้ที่ Facebook Fanpage STAN คลิก https://web.facebook.com/stansportshop

ติดตาม HotGolf ผ่านช่องทางออนไลน์ได้ที่ https://linktr.ee/hotgolfclub
**สั่งซื้อสินค้ากอล์ฟออนไลน์จากทุกแบรนด์ชั้นนำ ผ่าน HotGolf Shop สอบถามสินค้าได้ที่คลิก https://line.me/R/ti/p/%40hotgolf