“รฐนน” ทำสกอร์รวม 20 อันเดอร์พาร์ คว้าแชมป์ เอสเจเอ็ม มาเก๊า โอเพ่น

รฐนน วรรณศรีจันทร์ ทำสกอร์รอบสุดท้ายอีก 4 อันเดอร์พาร์ 66 สกอร์รวม 20 อันเดอร์พาร์ 260 คว้าแชมป์เอเชียน ทัวร์ ที่สองให้กับตัวเองจากรายการ เอสเจเอ็ม มาเก๊า โอเพ่น 2024 หลังทำสกอร์ขึ้นนำตั้งแต่รอบแรก ที่สนามมาเก๊า กอล์ฟ แอนด์ คันทรี คลับ พาร์ 70 ในเขตบริหารพิเศษมาเก๊าแห่งสาธารณรัฐประชาชนจีน เมื่อวันอาทิตย์ที่ 13 ตุลาคมที่ผ่านมา โดยทำสกอร์เหนือ กัญจน์ เจริญกุล สองสโตรค

เอเชียน ทัวร์ จัดการแข่งขันกอล์ฟรายการ เอสเจเอ็ม มาเก๊า โอเพ่น 2024 ชิงเงินรางวัลรวม 1 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 33 ล้านบาท แข่งขัน ณ สนามมาเก๊า กอล์ฟ แอนด์ คันทรี คลับ ระยะ 6,750 หลา พาร์ 70 ในเขตบริหารพิเศษมาเก๊าแห่งสาธารณรัฐประชาชนจีน ระหว่างวันที่ 10-13 ตุลาคมที่ผ่านมา มีนักกอล์ฟลงแข่งขันรวม 144 คน โดยมีผู้เล่นชาวไทยผ่านตัดตัวเข้าเล่นในสองวันสุดท้าย 16 คน

รอบสุดท้ายของการชิงชัย โปรฟลุ๊ค-รฐนน วรรณศรีจันทร์ ซึ่งทำสกอร์ขึ้นนำตั้งแต่วันแรก รักษาฟอร์มคงเส้นคงวา หวดเพิ่มอีก 4 อันเดอร์พาร์ 66 จากการทำ 6 เบอร์ดี้ เสีย 2 โบกี้ จบด้วยสกอร์รวม 20 อันเดอร์พาร์ 260 คว้าแชมป์เอเชียน ทัวร์ รายการที่สองให้กับตัวเอง พร้อมเงินรางวัล 180,000 เหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 6 ล้านบาท

ทางด้าน กัญจน์ เจริญกุล ซึ่งจบรอบสามมีสกอร์ตามหลัง รฐนน เพียงสโตรคเดียว ออกสตาร์ทไม่ดีเสียโบกี้ในหลุมแรกกับอีกหนึ่งโบกี้ที่หลุมเก้า แต่เก็บได้ 5 เบอร์ดี้ จบ 18 หลุมเข้ามา 3 อันเดอร์พาร์ 69 รวมสี่วันรั้งตำแหน่งรองแชมป์ที่ด้วยสกอร์รวม 18 อันเดอร์พาร์ 262 รับเงินรางวัลไป 110,000 เหรียญสหรัฐ หรือราว 3.6 ล้านบาท

รฐนน ซึ่งคว้าแชมป์เอเชียน ทัวร์ ครั้งแรกจากรายการ ไทยแลนด์ โอเพ่น เมื่อปี 2017 เผยหลังคว้าแชมป์ที่สองให้กับตัวเองว่า “แปลกมากที่วันนี้รู้สึกกดดันน้อยว่ารอบที่ผ่านมา เหมือนรู้ว่าปัจจุบันตัวเองกำลังทำอะไรอยู่ มากดดันแค่ตอนเท้ายๆ พอถึงหลุมสุดท้ายตื่นเต้นมาก หัวใจเต้นแรง วันนี้เล่นได้ตามแผน และรู้สึกสบายใจที่ได้เล่นกับนักกอล์ฟคนไทยด้วยกัน การกลับมาชนะครั้งนี้อาจเพราะเชื่อมั่นในตัวเองมากขึ้น คุมอารมณ์ตัวเองได้ดี ที่ผ่านมาคิดว่าตัวเองทำไม่ได้ ขอบคุณตัวเองที่ไม่เลิกเล่นกอล์ฟ ณ ตอนนั้น จนมาได้แชมป์ในวันนี้ และจะนำฟอร์มนี้ไปเล่นต่อที่หัวหินในสัปดาห์หน้า”

ส่วนกัญจน์ โปรวัย 32 ปี จากพังงา เผยหลังจบรองแชมป์ในเอเชียน ทัวร์ เป็นครั้งที่ 4 ว่า “ก่อนออกไปก็มีตั้งเป้าว่าอยากชนะ แต่เปิดหลุมแรกไปไม่ดี แต่ก็ไม่เสียความมั่นใจ คิดว่ายังมีโอกาสเพราะยังเหลืออีกหลายหลุมอะไรก็เกิดขึ้นได้ ดีที่เก็บเบอร์ดี้คืนได้สองหลุมติด ส่วนรฐนนเล่นดีมาก เกมไม่หลุดเลย ก็พอใจกับเกมวันนี้ที่แม้ตีพลาดแต่ก็ยังเหนียวและสู้ พยายามปลุกตัวเองว่ายังมีโอกาสแม้จะน้อย โดยรวมจบอันดับสองพอใจมาก เกมดีขึ้นกว่าสองสัปดาห์ที่ผ่านมา พัตต์ดีขึ้น แต่ยังไม่ถึงเวลาคงต้องรอต่อไป และมีหลายจุดที่ยังต้องแก้ไข จบอันดับสองเป็นครั้งที่ 4 ก็อยากบอกตัวเองว่าอาจจะยังซ้อมหนักไม่พอ หรืออาจเป็นเรื่องสภาพจิตใจด้วย แต่ถือว่ายังมีโอกาสที่จะทำได้ ต้องพยายามและสู้ต่อไป สัปดาห์หน้าจะไปแข่งที่ไทยคิดว่าถ้าตีให้ลูกจากซ้ายไปขวาน้อยลงกว่านี้ และพัตต์ได้เหมือนสัปดาห์นี้คิดว่ามีโอกาสได้ลุ้นแชมป์อีกครั้ง”
.
ด้าน ภูสิทธิ์ ทรัพย์อัประไมย เร่งเครื่องหวด 6 อันเดอร์พาร์ 64 รวมสี่วันมี 16 อันเดอร์พาร์ 264 ขยับขึ้นมารั้งอันดับ 3 รับเงินรางวัล 63,000 เหรียญสหรัฐ ส่วน มิเกล ทาบัวน่า จอมเก๋าจากฟิลิปปินส์ มาแรงวันสุดท้ายปิดเกมสวยด้วยอีเกิ้ลที่หลุม 18 พาร์ 5 จบเข้ามา 7 อันเดอร์พาร์ 63 ขึ้นมาอยู่อันดับ 4 ร่วม ด้วยสกอร์รวม 15 อันเดอร์พาร์ 267 เท่ากับ จอห์น แคทลิน มือหนึ่งออร์เดอร์ออฟเมอริตเอเชียน ทัวร์ จากสหรัฐฯ ที่เร่งเครื่องหวด 5 อันเดอร์พาร์ 65

ขณะที่ ปวิธ ตั้งกมลประเสิฐ อดีตแชมป์รายการนี้เมื่อปี 2016 เก็บ 3 อันเดอร์พาร์ 67 รวมสี่วันมี 14 อันเดอร์พาร์ 266 ตามมาที่อันดับ 6 ด้าน ลี มินวู แชมป์ปีที่แล้วจากออสเตรเลีย หวดเข้ามา 4 อันเดอร์พาร์ 66 สกอร์รวม 11 อันเดอร์พาร์ 269 เท่ากับ ชัพชัย นิราช ที่เครื่องร้อนวันสุดท้ายหวด 4 อันเดอร์พาร์ 64 และ เด่นวิทย์ เดวิด บริบูรณ์ทรัพย์ ที่ตีมา 4 อันเดอร์พาร์ 66 อยู่อันดับ 9 ร่วม ส่วน ไบรอัน ฮาร์แมน โปรมือ 23 ของโลกชาวอเมริกัน ดีกรีแชมป์ดิ โอเพ่น แชมเปี้ยนชิพ ปีที่แล้ว ทำได้เพียง 1 อันเดอร์พาร์ 70 จบด้วยสกอร์รวม 10 อันเดอร์พาร์ 270 อยู่อันดับ 13 ร่วม

สำหรับกอล์ฟเอเชียน ทัวร์ รายการต่อไปเป็นการแข่งขันอินเตอร์ เนชั่นแนล ซีรีส์ ที่ประเทศไทยสองสัปดาห์ติดต่อกัน เริ่มจากรายการ แบล็ค เมาน์เทน แชมเปี้ยนชิพ ที่สนามแบล็คเมาน์เท่น กอล์ฟ คลับ หัวหิน ระหว่างวันที่ 17-20 ตุลาคม ต่อด้วยรายการ อินเตอร์เนชั่นแนล ซีรีส์ ไทยแลนด์ ที่สนามไทยคันทรีคลับ จังหวัดฉะเชิงเทรา ระหว่างวันที่ 24-27 ตุลาคมนี้

ข้อมูลเพิ่มเติมของกอล์ฟรายการ เอสเจเอ็ม มาเก๊า โอเพ่น 2024 ได้ที่เว็บไซต์ www.sjmmacaoopen.com

ติดตาม HotGolf ผ่านช่องทางออนไลน์ได้ที่ https://linktr.ee/hotgolfclub
**สั่งซื้อสินค้ากอล์ฟออนไลน์จากทุกแบรนด์ชั้นนำ ผ่าน HotGolf Shop สอบถามสินค้าได้ที่คลิก https://line.me/R/ti/p/%40hotgolf