ผอ.จิรศักดิ์ อ่วมอุไร กับการส่งเสริมกีฬากอล์ฟ เพื่อการกระตุ้นเศรฐกิจ และการท่องเที่ยว

ผอ.จิรศักดิ์ อ่วมอุไร จิรศักดิ์ อ่วมอุไร ผู้อำนวยการสำนักงาน การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานฉะเชิงเทรา กับการส่งเสริม และการสนับสนุนกีฬากอล์ฟ เพื่อการกระตุ้นเศรฐกิจ และการท่องเที่ยว ในการแข่งขันกอล์ฟสมัครเล่น รายการ STC GOLF FOR U TOURNAMENT 2024

โดยการจัดการแข่งขันกีฬา ถือเป็นนโยบายที่การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ให้ความสำคัญ และสนับสนุนมาโดยตลอด โดยเฉพาะกีฬากอล์ฟที่ได้รับความนิยม จากการมีนักกอล์ฟคนไทยที่ทำผลงานในเวทีระดับโลก และประเทศไทยมีความพร้อมทั้งสนามไดร์ฟ สนามกอล์ฟที่สามารถเล่นได้ตลอดทั้งปี นอกจากนั้นยังมีสถานที่ท่องเที่ยว อาหารที่เป็นเอกลักษณ์ และรสชาติถูกปาก ทำให้ประเทศไทยเป็นจุดหมายปลายทางสำหรับนักกอล์ฟกอล์ฟจากทั่วโลก


HG: แนวคิดในการสนับสนุน ส่งเสริม กีฬากอล์ฟ
ผอ.จิรศักดิ์: ประเทศไทย ถือเป็นประเทศที่มีศักยภาพ ความพร้อมในด้านต่างๆ ทั้งสนามกอล์ฟ บุคคลากรด้านกีฬากอล์ฟ ซึ่งไม่ว่าเราจะเดินทางไปภาคไหนของประเทศ ก็จะมีสนามกอล์ฟให้เล่น และยังสามารถเล่นได้ตลอดทั้งปี และด้วยนโยบายของททท. ที่มีการส่งเสริมการจัดแข่งขันกีฬากอล์ฟอยู่แล้ว ด้วยเป็นการเพิ่มมูลค่าทางด้านการท่องเที่ยว ซึ่งเราจะสังเกตุเห็นว่า นักกอล์ฟจากหลายๆ ประเทศ ไม่ว่าจะเป็นเกาหลี ญี่ปุ่น และประเทศทางฝั่งยุโรป อเมริกา ที่เดินทางมาเล่นกอล์ฟในบ้านเรา และไม่เพียงแค่เล่นกอล์ฟเท่านั้น นักกอล์ฟยังเดินทางมากับครอบครัว มาทำกิจกรรมอื่นๆ ทั้งการท่องเที่ยว พักผ่อน ใช้บริการร้านค้า ร้านอาหาร นวด สปา เป็นต้น ซึ่งจุดนี้ถือเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยว และการสร้างรายได้ให้กับประเทศ

HG: มองการเติบโต และความสนใจกีฬากอล์ฟในปัจจุบันอย่างไรบ้าง
ผอ.จิรศักดิ์: ปัจจุบันวงการกอล์ฟบ้านเรา มีนักกอล์ฟที่มีความสามารถ อย่างโปรจีน อาฒยา ฐิติกุล ที่ทำผลงานอยู่ในอันดับต้นๆ ของโลก และคว้าแชมป์การแข่งขันในเวทีโลกหลายรายการ โปรโม โมรียา-โปรเม เอรียา น้องพี่น้อง จุฑานุกาล ที่ก็เป็นแรงบรรดาลใจในกับน้องๆ เยาวชน ให้หันมาสนใจกีฬากอล์ฟมากยิ่งขึ้น และนอกจากนั้น เราได้มีการเปิดตลาดกอล์ฟในตะวันออกกลาง เพื่อดึงดูดนักกอล์ฟเข้ามาเล่นในบ้านเรา และเสน่ห์อีกอย่างของกีฬากอล์ฟคือ สามารถเล่นได้ทุกเพศ ทุกวัย เล่นด้วยกันได้ทั้งครอบครัว และทุกช่วงอายุ เพราะเป้นกีฬาที่ไม่ได้มีการปะทะกัน กลุ่มคนในวัยซีเนียร์ ก็ยังสามารถเล่นได้ ดั้งนั้น กอล์ฟ จึงเป็นอีกหนึ่งชนิดกีฬาที่มีโอกาสที่จะเติบโต และเข้าเข้าถึงคนได้ในทุกๆ กลุ่ม


HG: การจัดกิจกรรมกอล์ฟ ส่งผลต่อการท่องเที่ยวอย่างไรบ้าง
ผอ.จิรศักดิ์: การจัดกิจกรรมกอล์ฟ ไม่เพียงแค่สนามกอล์ฟเท่านั้น แต่ยังส่งผลไปยังกลุ่มธุรกิจอื่นๆ เพราะเมื่อนักกอล์ฟมาออกรอบ ทางสนามอาจจะมีการจัดโปรโมชั่นร่วมด้วย ระหว่างออกรอบกับห้องพัก (Stay&Play) หรือนักกอล์ฟที่พาครอบครัวเข้ามาด้วย และไม่ได้เล่นกอล์ฟ ก็เดินทางท่องเที่ยวตามสถานที่ท่องเที่ยว บริการนวด สปา และร้านอาหาร ส่วนนี้จะเป็นผลมาจากการจัดกิจกรรมกอล์ฟ และกิจกรรมที่เกี่ยวข้อง และเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจการท่องเที่ยวในบ้านเรา

HG: กิจกรรมในปีที่ผ่านๆ ได้ผลตอบรับอย่างไรบ้าง
ผอ.จิรศักดิ์: กิจกรรมการแข่งขัน หรือโปรโมชั่นกอล์ฟในช่วงที่ผ่านมา ได้รับผลตอบรับจากนักกอล์ฟเป็นอย่างดี นักกอล์ฟมีการเดินทางเข้าร่วมการแข่งขันในสนามต่างๆ ที่จัดขึ้นในทุกๆ รายการ การใช้บริการสนามกอล์ฟด้วยราคาโปรโมชั่นพิเศษ ราคาที่มีความคุ้มค่ากับการบริการ จึงทำให้นักกอล์ฟหลายคนที่เคยมาร่วมกิจกรรม หรือใช้บริการแล้ว ก็กลับมาใช้บริการซ้ำ

HG: ทิ้งท้าย พูดถึงการจัดการแข่งขันกอล์ฟรายการ STC GOLF FOR U 2024 ครั้งที่ 2
ผอ.จิรศักดิ์: การจัดกิจกรรมการแข่งขันกอล์ฟสมัครเล่นที่ทางการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยร่วมกับสนามกอล์ฟบางปะกงริเวอร์ไซด์ จังหวัดฉะเชิงเทรา ในรายการ STC GOLF FOR U 2024 ครั้งที่ 2 ที่จะจัดขึ้นในวันศุกร์ที่ 26 กรกฎาคม 2567 นี้ ทางททท. มีความมุ่งมั่นอยากให้นักกอล์ฟทุกคนได้มาสัมผัสกับสนามกอล์ฟบางปะกงริเวอร์ไซด์ ซึ่งผมได้เคยไปสัมผัสแล้ว บอกเลยว่าไม่ยาก ไม่ง่าย แต่มีความเจ้าเล่ห์ ทั้งกรีน ทั้งกระแสลม ที่อยากให้ทักกอล์ฟมาสัมผัสความสนุก และความท้าทายด้วยตัวเอง นอกจากนั้นทางจังหวัดฉะเชิงเทรา ก็ได้เตรียมอาหารขึ้นชื่ออย่างเช่น ก๋วยเตี๋ยวปากหม้อ และกุยช่าย ไว้ตอนรับนักกอล์ฟที่เข้ามาร่วมกิจกรรมการแข่งขันกอล์ฟ STC GOLF FOR U 2024 ครั้งที่ 2 ในครั้งนี้ด้วย


จองก๊วนสมัครเข้าร่วมการแข่งขัน STC GOLF FOR U 2024 ครั้งที่ 2 ได้ที่ 064 773 8827 / 092 329 5495
LlNE lD: nanagolf4u
***โอนค่าสมัครบัญชีธนาคารกสิกรไทย
ชื่อบัญชี นางสาวทิพย์ประภา กองทอง
เลขที่บัญชี 1708044225

นักกอล์ฟที่โอนเงินก่อนภายในวันที่ 15 กรกฎาคม 2567
*ลุ้นรับรางวัลพิเศษลูกกอล์ฟจำนวน 10 รางวัล (จับฉลากภายในงาน)

***นักกอล์ฟที่สนใจจองห้องพักรับรองสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ 086 928 9545

ติดตามรายละเอียด และข้อมูลข่าวสารการแข่งขันกอล์ฟสมัครเล่นรายการ “STC GOLF FOR U GOLF TOURNAMENT 2024” เพิ่มเติมได้ที่ STC Golf for U

ติดตาม HotGolf ผ่านช่องทางออนไลน์ได้ที่ https://linktr.ee/hotgolfclub
**สั่งซื้อสินค้ากอล์ฟออนไลน์จากทุกแบรนด์ชั้นนำ ผ่าน HotGolf Shop สอบถามสินค้าได้ที่คลิก https://line.me/R/ti/p/%40hotgolf