Site icon เว็บไซต์ HotGolfClub.com เว็บไซต์กีฬากอล์ฟอันดับหนึ่ง ในการนำเสนอข้อมูลข่าวสาร ที่เป็นประโยชน์ต่อวงการกอล์ฟ และอยู่เคียงคู่กับนักกอล์ฟมายาวนานกว่า 20 ปี

เล็กซี่ ธอมป์สัน ประกาศวางมือ หลังจบแอลพีจีเอ ทัวร์ 2024


เล็กซี่ ธอมป์สัน นักกอล์ฟหญิงชาวอเมริกัน ประกาศวางมือจากการแข่งขันกอล์ฟอาชีพ หลังจบการฤดูกาล แอลพีจีเอ ทัวร์ 2024 ด้วยวัย 29 ปี เมื่อวันที่ 28 พฤษภาคม 2567 ธอมป์สันได้ออกมาโพสต์ข้อความพร้อมวีดีโอบนอินสตาแกรมของเธอ

“แม้การบอกลาไม่ใช่เรื่องง่าย แต่มันถึงเวลาแล้ว ในช่วงท้ายฤดูกาล 2024 ฉันจะวางมือจากการแข่งขันกอล์ฟอาชีพ ฉันตื่นเต้นกับช่วงเวลาที่เหลือ เพราะยังมีเป้าหมายที่ต้องทำให้สำเร็จ ฉันกำลังมองไปข้างหน้ากับบทบาทใหม่ ใช้เวลากับครอบครัว เพื่อน และลีโอ เพื่อสนิทของฉัน ฉันยังคงจะทำอะไรเกี่ยวกับกีฬาและยังจะเป็นแรงบันดาลใจให้กับนักกอล์ฟรุ่นใหม่ๆ และแน่นอนที่สุดคงต้องให้เวลากับตัวเองสักหน่อย”

ธอมป์สัน กล่าวในงานแถลงข่าวเมื่อวันอังคารที่ผ่านมา “ฉันคิดทบทวนเรื่องนี้มาสักระยะ (2-3 เดือน) แล้ว มันไม่ใช่เรื่องของเวลาหรือสถานที่ อย่างที่ฉันเคยพูดไปก่อนหน้านี้ (รายการยูเอส วีเมนส์ โอเพ่น) ซึ่งเป็นรายการแรกของเส้นทางกอล์ฟอาชีพของฉัน และเป็นความฝันของฉันที่จะได้ลงแข่งขันในแอลพีจีเอ ทัวร์ ได้ออกไปและเล่นกอล์ฟระดับอาชีพกับนักกอล์ฟเก่งๆ ฉันเลยคิดว่ามันเหมาะสมแล้วที่จะได้แถลงเรื่องนี้ที่นี่ (ยูเอส วีเมนส์ โอเพ่น)”

ธอมป์สัน ได้สร้างผลงานไว้เป็นที่ประจักษ์อย่างมากมาย เธอได้ทำสถิตินักกอล์ฟอายุน้อยที่สามารถคว้าสิทธิ์เข้าร่วมการแข่งขันทัวร์นาเมนต์ระดับเมเจอร์ “ยูเอส วีเมนส์ โอเพ่น” เมื่อปี 2007 ด้วยวัยเพียง 12 ปี ยิ่งไปกว่านั้น บนเส้นทางการแข่งขันเธอสามารถคว้าแชมป์ถึง 15 รายการ เป็นแชมป์แอลพีจีเอ ทัวร์ 11 รายการ และเป็นรายการเมเจอร์ 1 รายการ “เดอะ เชฟรอน แชมเปี้ยนชิพ” ในปี 2014

ด้วยฟอร์มที่ร้อนแรงเธอสามารถขึ้นไปอยู่อันดับท็อป 10 ของโลกในตารางอันดับโรเล็กซ์ แรงค์กิ้ง ส่งผลให้เธอได้ลงเล่นในนามทีมชาติ 8 ครั้ง ได้แก่ รายการโซลไฮม์ 6 ครั้ง ปี 2013 ถึง 2022 และโอลิมปิก 2 ครั้ง ในปี 2016 และ 2021

ภาพโดย: LPGA

ติดตาม HotGolf ผ่านช่องทางออนไลน์ได้ที่ https://linktr.ee/hotgolfclub

**สั่งซื้อสินค้ากอล์ฟออนไลน์จากทุกแบรนด์ชั้นนำ ผ่าน HotGolf Shop สอบถามสินค้าได้ที่คลิก https://line.me/R/ti/p/%40hotgolf