Site icon เว็บไซต์ HotGolfClub.com เว็บไซต์กีฬากอล์ฟอันดับหนึ่ง ในการนำเสนอข้อมูลข่าวสาร ที่เป็นประโยชน์ต่อวงการกอล์ฟ และอยู่เคียงคู่กับนักกอล์ฟมายาวนานกว่า 20 ปี

สมาคมกีฬากอล์ฟฯ จัดงาน ฉลองความสำเร็จนักกอล์ฟทีมชาติไทย


สมาคมกีฬากอล์ฟแห่งประเทศไทยฯ ร่วมกับ สิงห์ คอร์เปอเรชั่น จัดงานฉลองความสำเร็จ และมอบรางวัลพิเศษให้กับนักกอล์ฟทีมชาติไทย ชุดเอเชียนเกมส์ครั้งที่ 19 “หางโจวเกมส์” ที่ประเทศจีน และ ชุดซีเกมส์ ครั้งที่ 32 ที่ประเทศกัมพูชา เมื่อวันที่ 17 ตุลาคม 2566 ณ โพธาลัย เลเชอร์ ปาร์ค โดยงานเลี้ยงนี้จัดขึ้นเพื่อเป็นการขอบคุณนักกีฬา ทีมงาน และผู้ปกครอง ที่เป็นกำลังให้นักกอล์ฟไทยสามารถทำผลงานได้ดีตลอดทั้งปี

รังสฤษดิ์ ลักษิตานนท์ นายกสมาคมกีฬากอล์ฟแห่งประเทศไทยฯ ผู้เป็นประธานในงานเลี้ยง กล่าวว่า “แนวทางในการสร้างนักกอล์ฟของสมาคมฯ คือการสร้างแมทช์การแข่งขันที่มีมาตรฐานกระจายครอบคลุมทุกภูมิภาค เพื่อให้นักกอล์ฟตั้งแต่ระดับเยาวชนได้มีโอกาสพัฒนาตนเอง

ซึ่งถือเป็นการเติมนักกอล์ฟรุ่นใหม่ทั้งชาย หญิงขึ้นมารับใช้ชาติในฐานะนักกีฬาทีมชาติ และเป็นการวางรากฐานที่ดีสู่การเติบโตในระดับอาชีพต่อในอนาคต สำหรับเอเชียนเกมส์ถ้าดูจากอันดับ นักกอล์ฟไทย อาจเป็นรอง จีน, เกาหลี, ญี่ปุ่น, อินเดีย แต่เมื่อใจสู้ และเชื่อในการวางแผนของโค้ช

ทุกอย่างในสนามกอล์ฟอะไรก็เกิดขึ้นได้ ความสำเร็จในการได้ 2 เหรียญทองและ 1 เหรียญเงิน มาจากความขยัน ความตั้งใจ ไม่ยอมแพ้ เชื่อว่าผลงานความสำเร็จในเอเชียนเกมส์และซีเกมส์ จะเป็นแรงผลักดัน เป็นต้นแบบให้กับนักกอล์ฟรุ่นใหม่อีกเป็นจำนวนมากได้เดินตาม”

“เปียโน” อาภิชญา ยุบล นักกอล์ฟเจ้าของเหรียญทองเอเชียนเกมส์ ทั้งประเภทบุคคล และทีมหญิง กล่าวว่า “ตนเตรียมความพร้อมสำหรับเอเชียนเกมส์มาอย่างดี เพราะมีแมตช์แอลพีจีเอ ซึ่งในเอเชียนเกมส์ ก็มีชื่อของนักกีฬาระดับโลกแต่ปัจจัยที่ทำให้ได้รับชัยชนะคือการได้เตรียมความพร้อมเป็นอย่างดีและสนุกกับการเล่น โค้ชวางจุดซ้อมตำแหน่งบนกรีนถึง 6 จุด เพื่อให้นักกีฬามีความมั่นใจในการแข่งวันจริง และได้พูดคุยกับเพื่อนร่วมทีมในการแข่งขันถึงแผนการเล่น”

โดยโปรเปียโน กล่าวด้วยว่า “จากนี้จะเดินทางไปแข่งแอลพีจีเอ ที่ญี่ปุ่น ต่อด้วยสหรัฐ พร้อมเชิญชวนนักกอล์ฟเยาวชนลงแข่งกันเยอะๆ เพื่อสั่งสมประสบการณ์ ส่วนตัวแล้วเติบโตมาจากสมาคมกีฬากอล์ฟแห่งประเทศไทย ที่จัดแมตช์เก็บคะแนนเกือบจะทุกสนามเลยเพื่อที่จะได้เล่นแมทช์ไทยแลนด์จูเนียร์เวิลด์ที่หัวหิน ทำให้ได้ประสบการณ์”

สำหรับนักกอล์ฟทีมชาติไทย ทำผลงานยอดเยี่ยมอย่างต่อเนื่องใน 2 มหกรรมกีฬา ล่าสุดที่ “หางโจวเกมส์” คว้า 2 เหรียญทอง 1 เหรียญเงิน โดย 2 เหรียญทองจาก อาภิชญา ยุบล ในประเภทบุคคลหญิง และ ประเภททีมหญิง อาภิชญา ยุบล, พัชรจุฑา คงกระพันธ์, แอลล่า แกลิทสกีย์ อีก 1 เหรียญเงิน จากประเภททีมชาย อติรุจ วินัยเจริญชัย, พชร คงวัดใหม่, ภูมิ ศักดิ์แสนศิลป์, แดนไท บุญมา

ขณะที่ซีเกมส์ ครั้งที่ 32 ทีมชาติไทย คว้า 2 เหรียญทอง กับอีก 1 เหรียญเงิน เช่นกัน โดย 2 เหรียญทอง จาก ประเภททีมชาย รัชชานนท์ ฉันทนานุวัฒน์, จิรเดช เชาวรัตน, อาศิษฐ์ อารีพันธ์ และ ประเภททีมหญิง นวพร สุนทรียภาส, แอลล่า แกลิทสกีย์, ปริม ปราชญ์นคร กับอีก 1 เหรียญเงิน จากประเภทบุคคลหญิง แอลล่า แกลิทสกีย์

ติดตาม HotGolf ผ่านช่องทางออนไลน์ได้ที่ https://linktr.ee/hotgolfclub
**สั่งซื้อสินค้ากอล์ฟออนไลน์จากทุกแบรนด์ชั้นนำ ผ่าน HotGolf Shop สอบถามสินค้าได้ที่คลิก https://line.me/R/ti/p/%40hotgolf