Site icon เว็บไซต์ HotGolfClub.com เว็บไซต์กีฬากอล์ฟอันดับหนึ่ง ในการนำเสนอข้อมูลข่าวสาร ที่เป็นประโยชน์ต่อวงการกอล์ฟ และอยู่เคียงคู่กับนักกอล์ฟมายาวนานกว่า 20 ปี

บันยัน กอล์ฟ คลับ ประกาศเปลี่ยนชื่อใหม่ “Pineapple Valley Golf Club Hua Hin”


บันยัน กอล์ฟ คลับ (Banyan Golf Club) ก้าวเข้าสู่การเปลี่ยนแปลงครั้งใหม่ โดยการประกาศเปลี่ยนชื่อสนามกอล์ฟเป็น Pineapple Valley Golf Club Hua Hin ซึ่งจะเริ่มใช้ชื่อใหม่ตั้งแต่วันที่ 1 มีนาคม 2567 นี้เป็นต้นไป เพื่อสะท้อนถึงความทุ่มเทของกอล์ฟคลับแห่งนี้ในการสร้างเอกลักษณ์ที่แตกต่างจากเดิม

เนื่องจากทางกอล์ฟพยายาม สะท้อนนถึงคุณค่าของมรดกอันยาวนานของภูมิภาคและประวัติความเป็นมาของสโมสรกอล์ฟ และหัวหินมีชื่อเสียงในด้านการปลูกสับปะรด และก่อนที่จะมีสนามกอล์ฟ ที่ดินนี้เคยเป็นไร่สับปะรด ซึ่งผลไม้เมืองร้อนนี้เป็นสัญลักษณ์ของหัวหินและจังหวัดประจวบคีรีขันธ์

โดยสนามกอล์ฟได้นำสัญลักษณ์สับปะรดมาใช้เป็นเวลาหลายปี นับตั้งแต่แสดงบนธงปักหมุดและหมุดทีไปจนถึงอาหารจานเด่น และยังมีทุ่งสับปะรดระหว่างหลุมอีกด้วย

ปัจจุบันสนามกอล์ฟบันยันแห่งนี้มีสมาชิกจำนวน 285 คน รวมกับฐานลูกค้าประจำที่เพิ่มมากขึ้น ทำให้ปีที่ผ่านมา สนามประสบความสำเร็จเป็นประวัติการณ์ โดยจำนวนการออกรอบมากกว่า 45,000 รอบต่อปี

บันยัน กอล์ฟ คลับ ถือได้ว่าเป็นสนามกอล์ฟชั้นนำในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกด้วยระยะเวลานานกว่า 15 ปี โดยทศวรรษที่ผ่านมาได้คว้ารางวัลไปมากกว่า 60 รางวัล ซึ่งเป็นที่ยอมรับในความเป็นเลิศ โดยรางวัลที่ได้รับ ได้แก่ “The Best Golf Club Experience in Asia Pacific” และการติดอันดับ “Rolex Top 1000 in the World” เป็นต้น

ในส่วนของสนามกอล์ฟ คลับเฮาส์ และพนักงาน ได้คว้ารางวัลชั้นนำถึง 3 รางวัล ในภูมิภาคเอเชียจากสื่อกอล์ฟต่าง ๆ มากมาย ไม่เพียงเท่านั้น สนามกอล์ฟแห่งนี้ยังได้รับเลือกให้เป็นสนามกอล์ฟที่ดีที่สุดในประเทศไทยเมื่อปี 2566 จากการโหวตของนักกอล์ฟนานาชาติจำนวน 15,000 คน

โดยสำรวจจากบริษัทผู้นำด้านการท่องเที่ยวเชิงกีฬาชั้นนำอย่าง Golfasian เพื่อเป็นการยืนยันว่ากอล์ฟคลับแห่งนี้ได้รับการยอมรับให้เป็นจุดหมายปลายทางของนักกอล์ฟนานาชาติ กว่า 70% ของนักกอล์ฟทั้งหมดเป็นนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ โดยมีกลุ่มเป้าหมายหลักคือยุโรป สหราชอาณาจักร โอเชียเนีย เอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และเอเชียเหนือ

ประเทศไทยเป็นหนึ่งในจุดหมายปลายทางของการเล่นกอล์ฟทั่วโลก หัวหินคือแหล่งกำเนิดของกอล์ฟไทย ที่มีประวัติศาสตร์การเล่นกอล์ฟตั้งแต่ช่วงต้นศตวรรษที่ 20 โดยปัจจุบันนักกอล์ฟต่างชาติได้มาเล่นที่สนามกอล์ฟระดับแชมเปี้ยนชิพที่ตั้งอยู่ท่ามกลางธรรมชาติและใกล้ทะเล ซึ่งเมืองชายทะเลที่มีเสน่ห์แห่งนี้อยู่ห่างจากกรุงเทพฯ เพียง 2 ชั่วโมงครึ่ง และยังเป็นที่ตั้งของโรงแรม 5 ดาว ระดับนานาชาติ รวมถึงมีร้านอาหารมากมาย

อีกทั้งบรรดาคนดังที่เคยเล่นกอล์ฟที่สนามแห่งนี้ ได้แก่ ดาร์เรน คลาร์ก หัวหน้าทีมไรเดอร์ คัพ ราฟาเอล นาดาล อดีตนักเทนนิสหมายเลข 1 ของโลก อเล็กซ์ อัลบอน นักแข่ง Formula 1 และคนอื่นๆ อีกมากมาย

ทางสนามกอล์ฟ ยังคงยึดมั่นในการให้บริการที่ดีเยี่ยมและมอบประสบการณ์การเล่นกอล์ฟที่ดีให้แก่ลูกค้า โดยการปรับภาพลักษณ์องค์กรใหม่เป็น Pineapple Valley Golf Club ซึ่งยังคงความเป็น บันยัน กอล์ฟ คลับ ไว้ในขณะที่สานต่อแนวทางบริหารงานที่ยอดเยี่ยมและมุ่งสู่การเติบโตอย่างยั่งยืน และการเปลี่ยนแปลงนี้ทำให้สมาชิก ลูกค้า และหุ้นส่วนทางธุรกิจมั่นใจได้ว่าจะได้รับการบริการด้วยคุณภาพสูงสุดและการต้อนรับที่ดีเยี่ยมจากสนามกอล์ฟแห่งนี้

ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.banyanthailand.com
โดยตั้งแต่วันที่ 1 มีนาคม 2567 บันยัน กอล์ฟ คลับ จะยังคงดำเนินต่อไปภายใต้ชื่อ Pineapple Valley Golf Club Hua Hin ท่านสามารถติดตามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.pineapplevalleygolfclub.com

ติดตาม HotGolf ผ่านช่องทางออนไลน์ได้ที่ https://linktr.ee/hotgolfclub
**สั่งซื้อสินค้ากอล์ฟออนไลน์จากทุกแบรนด์ชั้นนำ ผ่าน HotGolf Shop สอบถามสินค้าได้ที่คลิก https://line.me/R/ti/p/%40hotgolf