Site icon เว็บไซต์ HotGolfClub.com เว็บไซต์กีฬากอล์ฟอันดับหนึ่ง ในการนำเสนอข้อมูลข่าวสาร ที่เป็นประโยชน์ต่อวงการกอล์ฟ และอยู่เคียงคู่กับนักกอล์ฟมายาวนานกว่า 20 ปี

ความยาว “ก้าน” ไม้กอล์ฟ มีความสัมพันธ์อย่างไรต่อวงสวิง


เมื่อกล่าวถึงเรื่องวงสวิง ก้านไม้กอล์ฟ เป็นหนึ่งในเรื่องสำคัญที่มีผลต่อวงสวิง ไม่ว่าจะเป็นก้านไม้อย่าง กราไฟต์ หรือ ก้านเหล็ก ก้านที่อ่อน หรือ ก้านที่แข็ง สิ่งเหล่านี้ล้วนแล้วแต่มีผลต่อวงสวิง แต่อีกหนึ่งสิ่งที่มีความสำคัญไม่แพ้กัน นั่นก็คือเรื่องของความยาวของก้าน แล้วความยาวของก้านไม้กอล์ฟมีผลอย่างไรต่อวงสวิง?

ทำไม? ความยาวของก้านถึงมีความสำคัญต่อวงสวิงท่านนักกอล์ฟ ต้องกล่าวว่าสรีระร่างกายของนักกอล์ฟแต่ละคนไม่เท่ากัน ความเหมาะสมระหว่างไม้กอล์ฟกับตัวของแต่ละบุคคลจึงแตกต่างกันไป

อีกทั้งท่านนักกอล์ฟแต่ละคน มีวงสวิงที่ไม่เหมือนกัน การ Set up ร่างกายก่อนตีลูกไม่เหมือนกัน จึงทำให้ความยาวของก้านไม้กอล์ฟจึงเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งที่มีความสัมพันธ์กับวงสวิงของท่านนักกอล์ฟแต่ละคน หากท่านนักกอล์ฟเลือกความยาวของก้านไม้ที่เหมาะสมกับตัวท่าน จะทำให้วงสวิงของท่านมีความคงที่สม่ำเสมอ และตีแม่นลูกเพิ่มมากขึ้น

สำหรับคนที่เลือกความยาวของก้านไม้ที่ไม่เหมาะสมกับสรีระและวงสวิง มีผลอย่างไร? แน่นอนว่าความแม่นยำในการตีลูกจะลดลง ยิ่งสำหรับท่านนักกอล์ฟที่ยังตีลูกไม่แม่น ความยาวที่เพิ่มมากขึ้นเกินความเหมาะสมของตัวท่านนักกอล์ฟเอง จะทำให้ความแม่นยำลดลง และทำให้เกิดข้อผิดพลาดอื่นๆ ตามมา

อย่างไรก็ตาม ท่านนักกอล์ฟควรเลือกความยาวของก้านให้เข้ากับสรีระและวงสวิงของตัวท่านเอง โดยเราจะไม่ปรับให้วงสวิงเข้ากับไม้กอล์ฟ เพราะอาจจะทำให้วงสวิงของท่านนักกอล์ฟเกิดความไม่มั่นคง และผลอื่นๆ ที่ตามมาอาจจะเป็นเรื่อง การตีไม่แม่นลูก ไม่ว่าจะตีโดนหัวลูกหรือตีโดนหลังลูก ดังนั้นความยาวของก้านไม้กอล์ฟจึงมีความสัมพันธ์ต่อวงสวิงของท่านนักกอล์ฟอย่างแน่นอน

สำหรับนักกอล์ฟท่านใดที่ต้องการทำฟิตติ้งไม้กอล์ฟ สามารถเข้าไปที่ Titleist Fitting Studio – สนามไดร์ฟกอล์ฟ พระราม 3 โดยจองช่วงเวลาผ่านเว็บไซต์ https://www.titleist.in.th/thailand-club-fitting

ติดตาม HotGolf ผ่านช่องทางออนไลน์ได้ที่ https://linktr.ee/hotgolfclub
**สั่งซื้อสินค้ากอล์ฟออนไลน์จากทุกแบรนด์ชั้นนำ ผ่าน HotGolf Shop สอบถามสินค้าได้ที่คลิก https://line.me/R/ti/p/%40hotgolf